ความนิยมของผู้ใช้งาน Instagram

สัดส่วนความนิยมของผู้ใช้ Instagram





ตลอดช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Instagram นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม และมีอัตราการ
 เติบโตที่สูงติดอันดับ 1 ใน 5 จากบรรดาแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย ทำให้ Instagram  กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ถูกใช้ในการทำการตลาดโดยแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของ   การบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ และวิสัยทัศน์ ให้ผู้บริโภครับรู้

 และตลอดทั้งปี 2018 ที่ผ่านมา Instagram ก็ได้มีการ อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ   เข้ามามากมาย ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น  Live Stories, Multi-Photo Posts, Polls ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมา   เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ทั้งฝ่ายผู้บริโภค และแบรนด์ รวมไปถึงฟีเจอร์   เอาใจเหล่าแม่ค้าไอจีแบบสุดๆ อย่าง  Shoppable Organic Posts ที่ปล่อยปุ่ม Shop เพื่อให้ผู้ใช้   สามารถขายสินค้าผ่านรูปที่โพสต์ลงไปได้เลย




รูปภาพที่เกี่ยวข้อง





ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมของผู้ใช้งานนั้นมีผลเป็นอย่างมากต่อทิศทางของแอปพลิเคชั่น และทิศทางของแอปพลิเคชั่นนี่แหละ ที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางในการทำการตลาดอีกทอดหนึ่ง เราจึงได้นำข้อมูลสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งาน Instagram ในปี 2018 มาฝากกัน เพื่อให้เหล่าคนสร้างแบรนด์ ได้มีข้อมูลดีๆ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดต่อไป


1. ในปี 2017 มีธุรกิจกว่า 70% ในสหรัฐฯ ที่ใช้ Instagram

2. ถ้าเทียบสัดส่วนจากแบรนด์ Top 100 ของโลก มีถึง 90% ที่ใช้ Instagram

3. กว่า 70% ของแฮชแท็คทั้งหลายนั้น ก็ล้วนมีที่มาจากแบรนด์ต่างๆ นั่นแหละ

4. มีการใช้งานฟีเจอร์ IG Stories ต่อวันสูงถึง 250 ล้านครั้ง

5. Instagram มีอัตราในการเข้าถึงโพสต์สูงกว่า Facebook และ Twitter

6. การโพสต์ด้วยโลเคชั่นจะเพิ่มอัตราการเข้าถึงโพสได้ถึง 79%

7. ผู้ใช้งานมักจะเล่น Instagram กันในวันธรรมดามากกว่าวันหยุด

8. การโพสต์วีดีโอในช่วงเวลา 21 นาฬิกา จะเพิ่มอัตราการเข้าถึงโพส 34%

9. คอนเทนต์ที่เป็นรูปภาพ จะมีการเข้าถึงสูงกว่าคอนเทนต์ที่เป็นวีดีโอ 36%

10. โพสต์ที่มีใบหน้า จะเพิ่มจำนวนไลค์ได้อีกกว่า 38%

11. 50% ของผู้ใช้งานมักใส่อีโมจิลงไปในข้อความด้วยเสมอ

12. 59% ของผู้ใช้มีอายุระหว่าง 18-29 ปี



ความคิดเห็น