สัดส่วนความนิยมของผู้ใช้ Instagram
ตลอดช่วงเวลา 5
ปีที่ผ่านมา Instagram นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยม
และมีอัตราการ
เติบโตที่สูงติดอันดับ 1 ใน 5
จากบรรดาแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลาย
ทำให้ Instagram กลายมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ถูกใช้ในการทำการตลาดโดยแบรนด์ต่างๆ
ทั่วโลก โดยเฉพาะในแง่ของ การบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์
และวิสัยทัศน์ ให้ผู้บริโภครับรู้
และตลอดทั้งปี 2018 ที่ผ่านมา Instagram ก็ได้มีการ
อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ๆ เข้ามามากมาย
ที่น่าสนใจก็อย่างเช่น Live Stories, Multi-Photo Posts, Polls ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมา เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน
ทั้งฝ่ายผู้บริโภค และแบรนด์ รวมไปถึงฟีเจอร์ เอาใจเหล่าแม่ค้าไอจีแบบสุดๆ อย่าง
Shoppable Organic Posts ที่ปล่อยปุ่ม
Shop เพื่อให้ผู้ใช้ สามารถขายสินค้าผ่านรูปที่โพสต์ลงไปได้เลย
ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่า
พฤติกรรมของผู้ใช้งานนั้นมีผลเป็นอย่างมากต่อทิศทางของแอปพลิเคชั่น
และทิศทางของแอปพลิเคชั่นนี่แหละ
ที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางในการทำการตลาดอีกทอดหนึ่ง
เราจึงได้นำข้อมูลสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งาน Instagram ในปี 2018 มาฝากกัน เพื่อให้เหล่าคนสร้างแบรนด์
ได้มีข้อมูลดีๆ เพื่อนำไปใช้ต่อยอดทางการตลาดต่อไป
1. ในปี 2017
มีธุรกิจกว่า 70% ในสหรัฐฯ ที่ใช้ Instagram
2. ถ้าเทียบสัดส่วนจากแบรนด์
Top 100 ของโลก มีถึง 90%
ที่ใช้ Instagram
3. กว่า 70%
ของแฮชแท็คทั้งหลายนั้น
ก็ล้วนมีที่มาจากแบรนด์ต่างๆ นั่นแหละ
4. มีการใช้งานฟีเจอร์
IG Stories ต่อวันสูงถึง 250
ล้านครั้ง
5. Instagram มีอัตราในการเข้าถึงโพสต์สูงกว่า
Facebook และ Twitter
6. การโพสต์ด้วยโลเคชั่นจะเพิ่มอัตราการเข้าถึงโพสได้ถึง
79%
7. ผู้ใช้งานมักจะเล่น
Instagram กันในวันธรรมดามากกว่าวันหยุด
8. การโพสต์วีดีโอในช่วงเวลา
21 นาฬิกา
จะเพิ่มอัตราการเข้าถึงโพส 34%
9. คอนเทนต์ที่เป็นรูปภาพ
จะมีการเข้าถึงสูงกว่าคอนเทนต์ที่เป็นวีดีโอ 36%
10. โพสต์ที่มีใบหน้า
จะเพิ่มจำนวนไลค์ได้อีกกว่า 38%
11. 50% ของผู้ใช้งานมักใส่อีโมจิลงไปในข้อความด้วยเสมอ
12. 59% ของผู้ใช้มีอายุระหว่าง
18-29 ปี
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น